Yakyo Công Bố Chính Sách Bảo Hành Và Lỗi 1 Đổi 1 Mới

Từ ngày 20/05/2021, Yakyo công bố chính sách bảo hành và lỗi 1 đổi 1 mới. Quý khách hàng vui lòng cập nhật thông tin hoặc liên hệ hotline miễn phí 1800 94 68 để được hỗ trợ thật tốt.

Chính sách bảo hành

Điều kiện bảo hành

  • Sản phẩm chính hãng được sản xuất, lắp ráp, phân phối, kinh doanh bởi Công ty Cổ phần Thiên Phú Yakyo.
  • Sản phẩm còn trong thời gian bảo hành.
  • Sản phẩm hư hỏng hoặc gặp trục trặc do lỗi nhà sản xuất.
  • Sản phẩm được đăng kí bảo hành trên hệ thống thông tin kích hoạt bảo hành điện tử hoặc các phương thức xác nhận khác hợp lệ (hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành…).
  • Tem nhãn (bảo hành, số seri, model máy…) phải còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu tẩy xóa, rách rời, lu mờ.
  • Sản phẩm được sử dụng đúng mục đích, tính năng theo hướng dẫn của nhà sản xuất (sách hướng dẫn).
  • Linh kiện bảo hành chính hãng.
  • Sản phẩm không thuộc nhóm từ chối bảo hành.

yakyo-cong-bo-chinh-sach-bao-hanh-va-loi-1-doi-1-moi-2

Từ chối bảo hành

  • Sản phẩm không có tem nhãn hoặc không còn nguyên vẹn (bị trầy xước, tẩy xóa, chắp vá, không rõ ký tự…).
  • Sản phẩm không còn trong thời gian bảo hành.
  • Sản phẩm không phải hàng chính hãng Yakyo.
  • Sản phẩm không kích hoạt bảo hành điện tử theo quy định và không có chứng từ (hóa đơn mua hàng, phiếu mua hàng…) chứng minh nguồn gốc sản phẩm.
  • Sản phẩm hư hỏng do lắp đặt, bảo quản, sử dụng sai mục đích sử dụng hoặc không tuân theo hướng dẫn sử dụng.
  • Sản phẩm hư hỏng gây ra bởi các nguyên nhân khách quan như thiên tai (lũ quét/sét đánh, hỏa hoạn, nguồn nước bị ô nhiễm…)
  • Sản phẩm hỏng do côn trùng xâm nhập (chuột, gián, kiến mối…)
  • Sản phẩm hư hỏng do yếu tố tự nhiên và thời gian sử dụng: Bóp méo, cong vênh, ố vàng hoặc gỉ sét qua quá trình sử dụng.
  • Sử dụng sai điện áp chỉ định.
  • Sản phẩm hư hỏng do bên sử dụng hoặc bên vận chuyển như: rơi, biến dạng, vỡ…
  • Sản phẩm đã bị can thiệp, sửa chữa bởi bên thứ 3 không được ủy quyền của Yakyo.
  • Hàng khuyến mãi, quà tặng, hàng thanh lý, phụ kiện.

Cách xác định bảo hành

  • Thời gian mua hàng: Những sản phẩm chưa kích hoạt bảo hành nhưng còn chứng từ (phiếu mua hàng, hóa đơn…)
  • Ngày sản xuất cộng thêm 12 tháng: Những sản phẩm không còn chứng từ.

Phạm vi bảo hành

yakyo-cong-bo-chinh-sach-bao-hanh-va-loi-1-doi-1-moi-1

Chú ý:

  • Trường hợp khách hàng cung cấp nhầm, thay đổi địa chỉ, không có mặt tại nhà để nhân viên bảo hành như đã hẹn: Khách hàng chịu 100% chi phí phát sinh.
  • Bảo hành tại trụ sở công ty: Tất cả sản phẩm.
  • Trường hợp bảo hành tại trạm bảo hành và công ty: khách hàng bắt buộc phải đưa sản phẩm tới trạm bảo hành gần nhất, nếu khoảng cách dưới 30km thì công ty hỗ trợ chi phí vận chuyển 50% (nếu có). Nếu khoảng cách trên 30km thì công ty chịu 100% phí vận chuyển (cước giá phải được công ty đồng ý trước khi gửi). Ngoài ra, các trường hợp bảo trì (bảo hành tính phí) thì khách hàng phải chịu 100% phí vận chuyển.

Thời gian bảo hành

 STT  NGÀNH HÀNG  HẠNG MỤC BẢO HÀNH

 THỜI HẠN BẢO HÀNH

1

 

Máy lọc nước

Thiết bị điện 12 tháng
Block máy 60 tháng
Lõi lọc Không bảo hành

 

Linh kiện khác

Phần phụ lục 1
 

2

 

Máy làm mát

Thiết bị điện 12 tháng
Tấm Cooling Pad Không bảo hành
Linh kiện khác Phần phụ lục 1
 

 

 

3

 

 

 

Điện gia dụng

Bếp gas

Bếp điện

Máy lọc không khí

Máy xay

Nồi chiên không dầu

Nồi cơm điện

 

 

24 tháng

Linh kiện khác Phần phụ lục 1
 

 

 

4

 

 

 

Sản phẩm điện gia dụng khác

Ấm đun siêu tốc

Bàn ủi hơi nước

Cân điện tử

Máy hút bụi

Máy làm sữa chua

Máy trộn/ Máy đánh trứng

Máy sấy tóc

Máy vắt cam

 

 

12 tháng

Linh kiện khác Phần phụ lục 1

5

Quà tặng và hàng khuyến mãi

Tùy theo chương trình Không bảo hành

Sửa chữa ngoài bảo hành

  • Sản phẩm đã hết hạn bảo hành hoặc thuộc nhóm từ chối bảo hành.
  • Khách hàng chi trả toàn bộ chi phí liên quan đến việc sửa chữa ngoài bảo hành.
  • Yakyo có quyền từ chối yêu cầu sửa chữa đối với các sản phẩm không do hãng sản xuất, lắp ráp, phân phối, kinh doanh vì thiếu các linh kiện phù hợp hay các trở ngại khác về mặt kỹ thuật.
  • Sản phẩm thanh lý, khuyến mãi.
  • Tem nhãn không còn nguyên vẹn, số máy (Serial No, model…) của sản phẩm bị mờ hoặc mất ký tự.
  • Sản phẩm đã từng được sửa chữa ngoài hệ thống bảo hành của Yakyo hoặc không phải kỹ thuật viên do Yakyo ủy quyền sửa chữa.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do các nguyên nhân như: Thiên tai, lũ lụt, sét đánh, hỏa hoạn, vận chuyển, lắp đặt, gỉ sét, gãy vỡ, hao mòn tự nhiên,….
  • Sản phẩm hư hỏng do sử dụng sai nguồn điện, sử dụng các mối tiếp điện không tốt, nguồn nước bị ô nhiễm …
  • Sản phẩm sử dụng không đúng theo hướng dẫn, lắp đặt sai quy cách quy định của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm bị thay đổi, điều chỉnh của bên thứ 3 không thuộc hệ thống bảo hành của Yakyo.
  • Sản phẩm bị mối mọt, oxy hóa, hoen rỉ …do đặt trong môi trường ẩm ướt, bảo quản không đúng cách.
  • Sản phẩm bị cong vênh, rạn nứt, trầy xước, bể vỡ…. do quá trình sử dụng.
  • Sản phẩm không thực hiện đăng kí bảo hành theo quy định.
  • Các linh kiện tiêu hao như màng lọc, lõi lọc, tấm Cooling Pad, linh kiện khác…
  • Sản phẩm hư hỏng liên quan đến việc sử dụng linh phụ kiện không chính hãng Yakyo như lõi lọc, màng lọc…

Cam kết bảo hành

Bảo hành tại trạm bảo hành hoặc trụ sở công ty

  • 03  – 05 ngày làm việc, tính từ lúc nhận hàng.
  • 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt.

Bảo hành tại nhà: Dựa vào khoảng cách từ trạm bảo hành của YAKYO đến nhà khách hàng (tính bằng km).

  • Khoảng cách  ≤ 50 km: Trong vòng 03 ngày làm việc.
  • Khoảng cách  >50 km: Trong vòng 05 ngày làm việc.
  • 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt.

Lưu ý:

  • Ngày làm việc là thời gian làm việc theo quy định của trung tâm bảo hành không bao gồm các ngày nghỉ, ngày lễ, tết.
  • Trường hợp đặc biệt: là trường hợp bất khả kháng liên quan tới những sản phẩm đổi mới, sản phẩm đã dừng sản xuất, hoặc các sản phẩm lỗi chưa xác định chính xác, cần có chế độ theo dõi kiểm tra thời gian dài…
  • Ngoài ra, những trường hợp cần bảo hành lâu hơn cam kết thì phải có thông báo cụ thể với khách hàng.

Chính sách đổi sản phẩm (1 đổi 1)

Đối với sản phẩm mới

Chính sách đổi mới sản phẩm

  • Khách hàng được đổi sản phẩm sang model khác nếu chưa lắp đặt, chưa qua sử dụng, đầy đủ linh phụ kiện, chứng từ… và được kiểm tra xác nhận bởi kĩ thuật viên của hãng. Sản phẩm mới phải có giá trị bằng hoặc cao hơn giá trị sản phẩm đổi.
  • Trường hợp bất khả kháng khách hàng không thể sử dụng sản phẩm, Yakyo sẽ hoàn tiền lại trong vòng 3 ngày làm việc.
  • Sản phẩm đổi mới được xem là đơn hàng mới và áp dụng theo các chính sách hiện hành.
  • Khách hàng chịu chi phí khác: Vận chuyển, VAT… (nếu có).

Thời gian áp dụng đổi sản phẩm:

  • Máy lọc nước, máy làm mát, điện gia dụng: 7 ngày tính từ ngày mua
  • Ngành hàng đồ gia dụng: Không đổi
  • Quà tặng, hàng khuyến mãi, hàng thanh lý: Không đổi

Đối với sản phẩm lỗi kỹ thuật

Chính sách đổi mới sản phẩm

  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất không thể khắc phục hoặc lỗi quá 3 lần và được xác nhận bởi kỹ thuật viên Yakyo, khách hàng được đổi sản phẩm mới cùng loại (model, dung lượng, mẫu mã…) hoặc nhóm sản phẩm có giá trị tương đương.
  • Chỉ đổi mới những trường hợp lỗi về điện theo chính sách của Yakyo.
  • Trường hợp không có sản phẩm tương tự thay thế, khách hàng có thể đổi sang sản phẩm khác cùng nhóm hàng (Yakyo sẽ hoàn tiền hoặc thu thêm phần chênh lệch).
  • Sản phẩm đổi mới được xem là đơn hàng mới và áp dụng theo các chính sách hiện hành.

Thời gian áp dụng đổi sản phẩm: Tính từ ngày mua

 STT  SẢN PHẨM

 THỜI GIAN ĐỔI

1

Máy lọc nước 90 ngày

2

Máy làm mát 30 ngày

3

Nồi chiên không dầu 30 ngày

4

Nồi cơm điện 30 ngày

5

Máy lọc không khí 30 ngày

6

Bếp điện 30 ngày

7

Bếp gas 30 ngày

8

Máy xay 30 ngày

9

Đồ gia dụng Không đổi

10

Quà tặng, hàng khuyến mãi, thanh lý

Không đổi

Điều kiện đổi sản phẩm

  • Sản phẩm được xác định là chính hãng Yakyo (có căn cứ hóa đơn mua hàng, tem nhận diện và được đăng kí bảo hành).
  • Sản phẩm còn nguyên tem nhãn (không rách vỡ, lu mờ hoặc có dấu hiệu tháo lắp…) của nhà sản xuất và đầy đủ linh phụ kiện, phiếu bảo hành (nếu có)… như ban đầu.
  • Sản phẩm nhận lại không có lỗi về hình thức (móp méo, trầy xước, ố màu, vỡ…).
  • Những linh/ phụ kiện theo máy đã qua sử dụng (lõi lọc, tấm cooling pad…), khách hàng phải chịu phí.

Trường hợp không chấp nhận đổi sản phẩm:  Yakyo có quyền không đổi sản phẩm với các lý do sau:

  • Khách hàng muốn thay đổi mẫu mã, chủng loại mà không báo trước.
  • Khách hàng sử dụng, vận hành không đúng hướng dẫn nhà sản xuất gây hư hỏng.
  • Khách hàng không thực hiện các quy định theo yêu cầu để được hưởng chính sách bảo hành như: Không đăng kí bảo hành; không có hóa đơn chứng từ mua hàng…
  • Khách hàng tự gây hư hỏng bên ngoài như bong tróc, bể vỡ, thay đổi hình dáng, cấu trúc nguyên lý hoạt động của sản phẩm…
  • Sản phẩm đã được khách hàng xác nhận “đạt yêu cầu” nhưng sau đó lại yêu cầu đổi trả hàng với lý do sai phạm hình thức: Trầy xước, ố vàng, móp méo…

PHỤ LỤC 1: THỜI GIAN BẢO HÀNH LINH KIỆN

Máy lọc nước

STT

TÊN LINH KIỆN TGBH
(tháng)

GHI CHÚ

1

Block 60

2

Chip dò nhiệt 12
3 Rơ le bảo vệ lock, Ốp bảo vệ bo mạch

12

4

Bộ điều nhiệt 12
5 Bo led nóng/lạnh

12

6

Dây  nguồn 12

7

Cầu chì

12

8 Bơm tăng áp

12

9

Nguồn 24V DC 12

10

Công tắc

12

11 Lõi lọc nước, màng lọc nước

0

BH 1 tháng: Trường hợp lỗi kỹ thuật: nghẹt lõi, có mùi lạ

12

Bồn chứa nước 12
13 Đế tách nguồn nước/ Nắp bình nước

12

14

Bảng giữ công tắc 12
15 Dây nối công tắc, ống nước, co/cút nối

12

16

Van nước, khay hứng nước

12

17

Tản nhiệt 12

18

Khung máy

12

19

Vòi nước

12

20

Kẹp lõi

0

21 Thùng carton, bao bì, tem nhãn 0

Máy làm mát

STT

TÊN LINH KIỆN TGBH
(tháng)

GHI CHÚ

1

Bơm nước 12
2 Mô tơ chính

12

3

Swing (đảo chiều) 12
4 Tụ điện

12

5

Bo màn hình + nguồn 12

6

Dây nguồn

12

7 Cảm biến nước

12

8

Remote 12

9

Tấm Cooling Pad 0
10 Cánh quạt, lồng quạt

12

11 Nhựa đảo gió trong

12

12

Thùng nước, phao nước 12
13 Lưới thép

12

14

Khung máy 12
15 Bánh xe, chốt bánh xe

12

16

Van xả nước 12
17 Nhựa đảo gió ngoài

12

18

Đá khô 0
19 Lưới lọc bụi

12

20

Mặt kính 12
21 Chốt giữ dây nguồn

12

22

Thùng carton, bao bì, tem nhãn

0

Nồi chiên không dầu:

STT

TÊN LINH KIỆN TGBH
(tháng)

GHI CHÚ

1

Bo mạch 24
2 Công tắc điều chỉnh nhiệt độ

12

3

Công tắc hẹn giờ 12
4 Sò nóng

12

5

Điện trở nhiệt 12
6 Dây nguồn

12

7

Rổ chiên, khay 12

Không bảo hành men chống dính

8 Tay cầm

12

9

Thân nhựa ngoài 12
10 Nút nhựa điều chỉnh nhiệt độ

12

11

Nút điều chỉnh thời gian 12
12 Thùng carton, bao bì, tem nhãn

0

Nồi cơm điện

STT

TÊN LINH KIỆN TGBH
(tháng)

GHI CHÚ

1

Bo mạch 24
2 Mâm nhiệt

12

3

Dây nguồn 12
4 Công tắc vi động

12

5

Ổ cắm 3 chạc 12
6 Mạch đèn T vi động (dây dài)

12

7

Rơ le bảo vệ 12
8 Lòng nồi

12

Không bảo hành men chống dính

9

Lòng tôn 12
10 Trục xoay mở nắp

12

11

Nắp nồi rời 12
12 Mắt đèn

12

13

Mặt công tắc, Ốp mặt công tắc, núm công tắc 12
14 Thân nhựa ngoài

12

15

Nút ấn, nút nấu 12
16 Quai xách

12

17

Thùng carton, bao bì, tem nhãn

0

Bếp gas

STT

TÊN LINH KIỆN TGBH
(tháng)

GHI CHÚ

1

Chén đồng/Cụm chia lửa 24
2 Bộ đánh lửa

12

3

Ống điếu 12
4 Ống gas

12

5

Khung bếp 0
6 Mặt kính

0

7

Nẹp in 0

8

Kiềng bếp

0

9 Núm vặn

12

10

Dĩa cạn 12
11 Chân đế

12

12

Thùng carton, bao bì, tem nhãn

 0

Máy xay

STT

TÊN LINH KIỆN TGBH
(tháng)

GHI CHÚ

1

Mô tơ chính 24
2 Rơ le 12

3

Dây nguồn 12
4 Lưỡi dao

12

5

Trục giữ dao 12
6 Nhông dưới, cánh quạt, nhông motor

12

7

Nhựa bảo vệ rơ le 12
8 Bình nhựa + Đế giữ dao + Nắp bình

0

9

Bát xay + Nắp bát xay thực phẩm 0
10 Thân nhưa máy, nắp máy

0

11

Thùng carton, bao bì, tem nhãn

0

Bàn ủi

STT

TÊN LINH KIỆN TGBH
(tháng)

GHI CHÚ

1

Dây nguồn 12
2 Bộ điều nhiệt 12

3

Mặt đế trong 12
4 Nhựa chống nhỏ giọt

12

5

Bơm phun hơi/tia nước 12
6 Ống thoát hơi nước

12

7

Mặt đế ngoài 12
8 Nút điều chỉnh hơi nước

12

9

Cần gạt chế độ 12
10 Thân nhựa ngoài

0

11

Cốc đong nước 0
12 Thùng carton, bao bì, tem nhãn

0

Máy trộn

STT

TÊN LINH KIỆN TGBH
(tháng)

GHI CHÚ

1

Mô tơ chính 12
2 Dây nguồn

12

3

Rơle 12
4 Công tắc số (bên trong)

12

5

Nhông bánh răng, cánh quạt 12
6 Nút công tắc ngoài

12

7

Nút điều chỉnh chế độ 12
8 Thân nhựa máy

0

9

Dụng cụ đánh trứng, trộn bột 0
10 Bát trộn

0

11

Thùng carton, bao bì, tem nhãn

0

PHỤ LỤC 2: NHỮNG LỖI TRONG CHÍNH SÁCH ĐỔI SẢN PHẨM

STT

SẢN PHẨM

LỖI ĐƯỢC ĐỔI SẢN PHẨM

 

1

Máy lọc nước

Block máy hư không rõ nguyên nhân (không làm lạnh)
Rò điện quá tiêu chuẩn đăng ký đăng kiểm tại Việt Nam
 

2

Máy làm mát

Mô tơ chính hư không thay thế được
Rò điện vượt quá tiêu chuẩn đang ký đăng kiểm tại Việt Nam
Rung lắc bất thường dẫn tới hư hỏng do lỗi nhà sản xuất

3

Nồi chiên không dầu

Vòng nhiệt hỏng (không nóng)
Rò điện quá tiêu chuẩn đăng ký đăng kiểm tại Việt Nam

4

Nồi cơm điện

Điện trở đốt nóng hư dẫn tới cơm không chín, cháy…
Rò điện quá tiêu chuẩn đăng ký đăng kiểm tại Việt Nam

5

Máy lọc không khí

Mô tơ chính hư không thay thế được
Rò điện quá tiêu chuẩn đăng ký đăng kiểm tại Việt Nam

6

Bếp điện

Bo mạch hư không thay thế được
Mâm nhiệt hoặc mâm từ hư không hoạt động

7

Bếp gas

Đường ống bị lỗi dẫn tới rò rỉ gas

8

Máy xay

Mô tơ chính không hoạt động không thay thế được

Lưu ý chung:

– Ngoài các lỗi nêu trên thì Yakyo chỉ bảo hành sản phẩm.

– Tất cả các lỗi của sản phẩm phải được kiểm tra và xác nhận bởi kỹ thuật viên Yakyo trước  khi đổi mới.

⛔️Chính sách hậu mãi có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp, Quý khách hàng vui lòng cập nhật thông tin mới nhất qua hotline 1800 94 68.

Chia sẻ bài viết