Yakyo Công Bố Chính Sách Bảo Hành Và Lỗi 1 Đổi 1 Mới
Từ ngày 20/05/2021, Yakyo công bố chính sách bảo hành và lỗi 1 đổi 1 mới. Quý khách hàng vui lòng cập nhật thông tin hoặc liên hệ hotline miễn phí 1800 94 68 để được hỗ trợ thật tốt.
Chính sách bảo hành
Điều kiện bảo hành
- Sản phẩm chính hãng được sản xuất, lắp ráp, phân phối, kinh doanh bởi Công ty Cổ phần Thiên Phú Yakyo.
- Sản phẩm còn trong thời gian bảo hành.
- Sản phẩm hư hỏng hoặc gặp trục trặc do lỗi nhà sản xuất.
- Sản phẩm được đăng kí bảo hành trên hệ thống thông tin kích hoạt bảo hành điện tử hoặc các phương thức xác nhận khác hợp lệ (hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành…).
- Tem nhãn (bảo hành, số seri, model máy…) phải còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu tẩy xóa, rách rời, lu mờ.
- Sản phẩm được sử dụng đúng mục đích, tính năng theo hướng dẫn của nhà sản xuất (sách hướng dẫn).
- Linh kiện bảo hành chính hãng.
- Sản phẩm không thuộc nhóm từ chối bảo hành.
Từ chối bảo hành
- Sản phẩm không có tem nhãn hoặc không còn nguyên vẹn (bị trầy xước, tẩy xóa, chắp vá, không rõ ký tự…).
- Sản phẩm không còn trong thời gian bảo hành.
- Sản phẩm không phải hàng chính hãng Yakyo.
- Sản phẩm không kích hoạt bảo hành điện tử theo quy định và không có chứng từ (hóa đơn mua hàng, phiếu mua hàng…) chứng minh nguồn gốc sản phẩm.
- Sản phẩm hư hỏng do lắp đặt, bảo quản, sử dụng sai mục đích sử dụng hoặc không tuân theo hướng dẫn sử dụng.
- Sản phẩm hư hỏng gây ra bởi các nguyên nhân khách quan như thiên tai (lũ quét/sét đánh, hỏa hoạn, nguồn nước bị ô nhiễm…)
- Sản phẩm hỏng do côn trùng xâm nhập (chuột, gián, kiến mối…)
- Sản phẩm hư hỏng do yếu tố tự nhiên và thời gian sử dụng: Bóp méo, cong vênh, ố vàng hoặc gỉ sét qua quá trình sử dụng.
- Sử dụng sai điện áp chỉ định.
- Sản phẩm hư hỏng do bên sử dụng hoặc bên vận chuyển như: rơi, biến dạng, vỡ…
- Sản phẩm đã bị can thiệp, sửa chữa bởi bên thứ 3 không được ủy quyền của Yakyo.
- Hàng khuyến mãi, quà tặng, hàng thanh lý, phụ kiện.
Cách xác định bảo hành
- Thời gian mua hàng: Những sản phẩm chưa kích hoạt bảo hành nhưng còn chứng từ (phiếu mua hàng, hóa đơn…)
- Ngày sản xuất cộng thêm 12 tháng: Những sản phẩm không còn chứng từ.
Phạm vi bảo hành
Chú ý:
- Trường hợp khách hàng cung cấp nhầm, thay đổi địa chỉ, không có mặt tại nhà để nhân viên bảo hành như đã hẹn: Khách hàng chịu 100% chi phí phát sinh.
- Bảo hành tại trụ sở công ty: Tất cả sản phẩm.
- Trường hợp bảo hành tại trạm bảo hành và công ty: khách hàng bắt buộc phải đưa sản phẩm tới trạm bảo hành gần nhất, nếu khoảng cách dưới 30km thì công ty hỗ trợ chi phí vận chuyển 50% (nếu có). Nếu khoảng cách trên 30km thì công ty chịu 100% phí vận chuyển (cước giá phải được công ty đồng ý trước khi gửi). Ngoài ra, các trường hợp bảo trì (bảo hành tính phí) thì khách hàng phải chịu 100% phí vận chuyển.
Thời gian bảo hành
STT | NGÀNH HÀNG | HẠNG MỤC BẢO HÀNH |
THỜI HẠN BẢO HÀNH |
1 |
Máy lọc nước |
Thiết bị điện | 12 tháng |
Block máy | 60 tháng | ||
Lõi lọc | Không bảo hành |
Linh kiện khác |
Phần phụ lục 1 | ||
2 |
Máy làm mát |
Thiết bị điện | 12 tháng |
Tấm Cooling Pad | Không bảo hành | ||
Linh kiện khác | Phần phụ lục 1 | ||
3 |
Điện gia dụng |
Bếp gas
Bếp điện Máy lọc không khí Máy xay Nồi chiên không dầu Nồi cơm điện |
24 tháng |
Linh kiện khác | Phần phụ lục 1 | ||
4 |
Sản phẩm điện gia dụng khác |
Ấm đun siêu tốc
Bàn ủi hơi nước Cân điện tử Máy hút bụi Máy làm sữa chua Máy trộn/ Máy đánh trứng Máy sấy tóc Máy vắt cam |
12 tháng |
Linh kiện khác | Phần phụ lục 1 | ||
5 |
Quà tặng và hàng khuyến mãi |
Tùy theo chương trình | Không bảo hành |
Sửa chữa ngoài bảo hành
- Sản phẩm đã hết hạn bảo hành hoặc thuộc nhóm từ chối bảo hành.
- Khách hàng chi trả toàn bộ chi phí liên quan đến việc sửa chữa ngoài bảo hành.
- Yakyo có quyền từ chối yêu cầu sửa chữa đối với các sản phẩm không do hãng sản xuất, lắp ráp, phân phối, kinh doanh vì thiếu các linh kiện phù hợp hay các trở ngại khác về mặt kỹ thuật.
- Sản phẩm thanh lý, khuyến mãi.
- Tem nhãn không còn nguyên vẹn, số máy (Serial No, model…) của sản phẩm bị mờ hoặc mất ký tự.
- Sản phẩm đã từng được sửa chữa ngoài hệ thống bảo hành của Yakyo hoặc không phải kỹ thuật viên do Yakyo ủy quyền sửa chữa.
- Sản phẩm bị hư hỏng do các nguyên nhân như: Thiên tai, lũ lụt, sét đánh, hỏa hoạn, vận chuyển, lắp đặt, gỉ sét, gãy vỡ, hao mòn tự nhiên,….
- Sản phẩm hư hỏng do sử dụng sai nguồn điện, sử dụng các mối tiếp điện không tốt, nguồn nước bị ô nhiễm …
- Sản phẩm sử dụng không đúng theo hướng dẫn, lắp đặt sai quy cách quy định của nhà sản xuất.
- Sản phẩm bị thay đổi, điều chỉnh của bên thứ 3 không thuộc hệ thống bảo hành của Yakyo.
- Sản phẩm bị mối mọt, oxy hóa, hoen rỉ …do đặt trong môi trường ẩm ướt, bảo quản không đúng cách.
- Sản phẩm bị cong vênh, rạn nứt, trầy xước, bể vỡ…. do quá trình sử dụng.
- Sản phẩm không thực hiện đăng kí bảo hành theo quy định.
- Các linh kiện tiêu hao như màng lọc, lõi lọc, tấm Cooling Pad, linh kiện khác…
- Sản phẩm hư hỏng liên quan đến việc sử dụng linh phụ kiện không chính hãng Yakyo như lõi lọc, màng lọc…
Cam kết bảo hành
Bảo hành tại trạm bảo hành hoặc trụ sở công ty
- 03 – 05 ngày làm việc, tính từ lúc nhận hàng.
- 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt.
Bảo hành tại nhà: Dựa vào khoảng cách từ trạm bảo hành của YAKYO đến nhà khách hàng (tính bằng km).
- Khoảng cách ≤ 50 km: Trong vòng 03 ngày làm việc.
- Khoảng cách >50 km: Trong vòng 05 ngày làm việc.
- 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt.
Lưu ý:
- Ngày làm việc là thời gian làm việc theo quy định của trung tâm bảo hành không bao gồm các ngày nghỉ, ngày lễ, tết.
- Trường hợp đặc biệt: là trường hợp bất khả kháng liên quan tới những sản phẩm đổi mới, sản phẩm đã dừng sản xuất, hoặc các sản phẩm lỗi chưa xác định chính xác, cần có chế độ theo dõi kiểm tra thời gian dài…
- Ngoài ra, những trường hợp cần bảo hành lâu hơn cam kết thì phải có thông báo cụ thể với khách hàng.
Chính sách đổi sản phẩm (1 đổi 1)
Đối với sản phẩm mới
Chính sách đổi mới sản phẩm
- Khách hàng được đổi sản phẩm sang model khác nếu chưa lắp đặt, chưa qua sử dụng, đầy đủ linh phụ kiện, chứng từ… và được kiểm tra xác nhận bởi kĩ thuật viên của hãng. Sản phẩm mới phải có giá trị bằng hoặc cao hơn giá trị sản phẩm đổi.
- Trường hợp bất khả kháng khách hàng không thể sử dụng sản phẩm, Yakyo sẽ hoàn tiền lại trong vòng 3 ngày làm việc.
- Sản phẩm đổi mới được xem là đơn hàng mới và áp dụng theo các chính sách hiện hành.
- Khách hàng chịu chi phí khác: Vận chuyển, VAT… (nếu có).
Thời gian áp dụng đổi sản phẩm:
- Máy lọc nước, máy làm mát, điện gia dụng: 7 ngày tính từ ngày mua
- Ngành hàng đồ gia dụng: Không đổi
- Quà tặng, hàng khuyến mãi, hàng thanh lý: Không đổi
Đối với sản phẩm lỗi kỹ thuật
Chính sách đổi mới sản phẩm
- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất không thể khắc phục hoặc lỗi quá 3 lần và được xác nhận bởi kỹ thuật viên Yakyo, khách hàng được đổi sản phẩm mới cùng loại (model, dung lượng, mẫu mã…) hoặc nhóm sản phẩm có giá trị tương đương.
- Chỉ đổi mới những trường hợp lỗi về điện theo chính sách của Yakyo.
- Trường hợp không có sản phẩm tương tự thay thế, khách hàng có thể đổi sang sản phẩm khác cùng nhóm hàng (Yakyo sẽ hoàn tiền hoặc thu thêm phần chênh lệch).
- Sản phẩm đổi mới được xem là đơn hàng mới và áp dụng theo các chính sách hiện hành.
Thời gian áp dụng đổi sản phẩm: Tính từ ngày mua
STT | SẢN PHẨM |
THỜI GIAN ĐỔI |
1 |
Máy lọc nước | 90 ngày |
2 |
Máy làm mát | 30 ngày |
3 |
Nồi chiên không dầu | 30 ngày |
4 |
Nồi cơm điện | 30 ngày |
5 |
Máy lọc không khí | 30 ngày |
6 |
Bếp điện | 30 ngày |
7 |
Bếp gas | 30 ngày |
8 |
Máy xay | 30 ngày |
9 |
Đồ gia dụng | Không đổi |
10 |
Quà tặng, hàng khuyến mãi, thanh lý |
Không đổi |
Điều kiện đổi sản phẩm
- Sản phẩm được xác định là chính hãng Yakyo (có căn cứ hóa đơn mua hàng, tem nhận diện và được đăng kí bảo hành).
- Sản phẩm còn nguyên tem nhãn (không rách vỡ, lu mờ hoặc có dấu hiệu tháo lắp…) của nhà sản xuất và đầy đủ linh phụ kiện, phiếu bảo hành (nếu có)… như ban đầu.
- Sản phẩm nhận lại không có lỗi về hình thức (móp méo, trầy xước, ố màu, vỡ…).
- Những linh/ phụ kiện theo máy đã qua sử dụng (lõi lọc, tấm cooling pad…), khách hàng phải chịu phí.
Trường hợp không chấp nhận đổi sản phẩm: Yakyo có quyền không đổi sản phẩm với các lý do sau:
- Khách hàng muốn thay đổi mẫu mã, chủng loại mà không báo trước.
- Khách hàng sử dụng, vận hành không đúng hướng dẫn nhà sản xuất gây hư hỏng.
- Khách hàng không thực hiện các quy định theo yêu cầu để được hưởng chính sách bảo hành như: Không đăng kí bảo hành; không có hóa đơn chứng từ mua hàng…
- Khách hàng tự gây hư hỏng bên ngoài như bong tróc, bể vỡ, thay đổi hình dáng, cấu trúc nguyên lý hoạt động của sản phẩm…
- Sản phẩm đã được khách hàng xác nhận “đạt yêu cầu” nhưng sau đó lại yêu cầu đổi trả hàng với lý do sai phạm hình thức: Trầy xước, ố vàng, móp méo…
PHỤ LỤC 1: THỜI GIAN BẢO HÀNH LINH KIỆN
Máy lọc nước
STT |
TÊN LINH KIỆN | TGBH (tháng) |
GHI CHÚ |
1 |
Block | 60 | |
2 |
Chip dò nhiệt | 12 | |
3 | Rơ le bảo vệ lock, Ốp bảo vệ bo mạch |
12 |
|
4 |
Bộ điều nhiệt | 12 | |
5 | Bo led nóng/lạnh |
12 |
|
6 |
Dây nguồn | 12 | |
7 |
Cầu chì |
12 |
|
8 | Bơm tăng áp |
12 |
|
9 |
Nguồn 24V DC | 12 | |
10 |
Công tắc |
12 |
|
11 | Lõi lọc nước, màng lọc nước |
0 |
BH 1 tháng: Trường hợp lỗi kỹ thuật: nghẹt lõi, có mùi lạ |
12 |
Bồn chứa nước | 12 | |
13 | Đế tách nguồn nước/ Nắp bình nước |
12 |
|
14 |
Bảng giữ công tắc | 12 | |
15 | Dây nối công tắc, ống nước, co/cút nối |
12 |
|
16 |
Van nước, khay hứng nước |
12 |
|
17 |
Tản nhiệt | 12 |
|
18 |
Khung máy |
12 |
|
19 |
Vòi nước |
12 |
|
20 |
Kẹp lõi |
0 |
|
21 | Thùng carton, bao bì, tem nhãn | 0 |
|
Máy làm mát
STT |
TÊN LINH KIỆN | TGBH (tháng) |
GHI CHÚ |
1 |
Bơm nước | 12 | |
2 | Mô tơ chính |
12 |
|
3 |
Swing (đảo chiều) | 12 | |
4 | Tụ điện |
12 |
|
5 |
Bo màn hình + nguồn | 12 | |
6 |
Dây nguồn |
12 |
|
7 | Cảm biến nước |
12 |
|
8 |
Remote | 12 | |
9 |
Tấm Cooling Pad | 0 | |
10 | Cánh quạt, lồng quạt |
12 |
|
11 | Nhựa đảo gió trong |
12 |
|
12 |
Thùng nước, phao nước | 12 | |
13 | Lưới thép |
12 |
|
14 |
Khung máy | 12 | |
15 | Bánh xe, chốt bánh xe |
12 |
|
16 |
Van xả nước | 12 | |
17 | Nhựa đảo gió ngoài |
12 |
|
18 |
Đá khô | 0 | |
19 | Lưới lọc bụi |
12 |
|
20 |
Mặt kính | 12 | |
21 | Chốt giữ dây nguồn |
12 |
|
22 |
Thùng carton, bao bì, tem nhãn |
0 |
Nồi chiên không dầu:
STT |
TÊN LINH KIỆN | TGBH (tháng) |
GHI CHÚ |
1 |
Bo mạch | 24 | |
2 | Công tắc điều chỉnh nhiệt độ |
12 |
|
3 |
Công tắc hẹn giờ | 12 | |
4 | Sò nóng |
12 |
|
5 |
Điện trở nhiệt | 12 | |
6 | Dây nguồn |
12 |
|
7 |
Rổ chiên, khay | 12 |
Không bảo hành men chống dính |
8 | Tay cầm |
12 |
|
9 |
Thân nhựa ngoài | 12 | |
10 | Nút nhựa điều chỉnh nhiệt độ |
12 |
|
11 |
Nút điều chỉnh thời gian | 12 | |
12 | Thùng carton, bao bì, tem nhãn |
0 |
Nồi cơm điện
STT |
TÊN LINH KIỆN | TGBH (tháng) |
GHI CHÚ |
1 |
Bo mạch | 24 | |
2 | Mâm nhiệt |
12 |
|
3 |
Dây nguồn | 12 | |
4 | Công tắc vi động |
12 |
|
5 |
Ổ cắm 3 chạc | 12 | |
6 | Mạch đèn T vi động (dây dài) |
12 |
|
7 |
Rơ le bảo vệ | 12 | |
8 | Lòng nồi |
12 |
Không bảo hành men chống dính |
9 |
Lòng tôn | 12 | |
10 | Trục xoay mở nắp |
12 |
|
11 |
Nắp nồi rời | 12 | |
12 | Mắt đèn |
12 |
|
13 |
Mặt công tắc, Ốp mặt công tắc, núm công tắc | 12 | |
14 | Thân nhựa ngoài |
12 |
|
15 |
Nút ấn, nút nấu | 12 | |
16 | Quai xách |
12 |
|
17 |
Thùng carton, bao bì, tem nhãn |
0 |
Bếp gas
STT |
TÊN LINH KIỆN | TGBH (tháng) |
GHI CHÚ |
1 |
Chén đồng/Cụm chia lửa | 24 | |
2 | Bộ đánh lửa |
12 |
|
3 |
Ống điếu | 12 | |
4 | Ống gas |
12 |
|
5 |
Khung bếp | 0 | |
6 | Mặt kính |
0 |
|
7 |
Nẹp in | 0 | |
8 |
Kiềng bếp |
0 |
|
9 | Núm vặn |
12 |
|
10 |
Dĩa cạn | 12 | |
11 | Chân đế |
12 |
|
12 |
Thùng carton, bao bì, tem nhãn |
0 |
Máy xay
STT |
TÊN LINH KIỆN | TGBH (tháng) |
GHI CHÚ |
1 |
Mô tơ chính | 24 | |
2 | Rơ le | 12 |
|
3 |
Dây nguồn | 12 | |
4 | Lưỡi dao |
12 |
|
5 |
Trục giữ dao | 12 | |
6 | Nhông dưới, cánh quạt, nhông motor |
12 |
|
7 |
Nhựa bảo vệ rơ le | 12 | |
8 | Bình nhựa + Đế giữ dao + Nắp bình |
0 |
|
9 |
Bát xay + Nắp bát xay thực phẩm | 0 | |
10 | Thân nhưa máy, nắp máy |
0 |
|
11 |
Thùng carton, bao bì, tem nhãn |
0 |
Bàn ủi
STT |
TÊN LINH KIỆN | TGBH (tháng) |
GHI CHÚ |
1 |
Dây nguồn | 12 | |
2 | Bộ điều nhiệt | 12 |
|
3 |
Mặt đế trong | 12 | |
4 | Nhựa chống nhỏ giọt |
12 |
|
5 |
Bơm phun hơi/tia nước | 12 | |
6 | Ống thoát hơi nước |
12 |
|
7 |
Mặt đế ngoài | 12 | |
8 | Nút điều chỉnh hơi nước |
12 |
|
9 |
Cần gạt chế độ | 12 | |
10 | Thân nhựa ngoài |
0 |
|
11 |
Cốc đong nước | 0 | |
12 | Thùng carton, bao bì, tem nhãn |
0 |
Máy trộn
STT |
TÊN LINH KIỆN | TGBH (tháng) |
GHI CHÚ |
1 |
Mô tơ chính | 12 | |
2 | Dây nguồn |
12 |
|
3 |
Rơle | 12 | |
4 | Công tắc số (bên trong) |
12 |
|
5 |
Nhông bánh răng, cánh quạt | 12 | |
6 | Nút công tắc ngoài |
12 |
|
7 |
Nút điều chỉnh chế độ | 12 | |
8 | Thân nhựa máy |
0 |
|
9 |
Dụng cụ đánh trứng, trộn bột | 0 | |
10 | Bát trộn |
0 |
|
11 |
Thùng carton, bao bì, tem nhãn |
0 |
PHỤ LỤC 2: NHỮNG LỖI TRONG CHÍNH SÁCH ĐỔI SẢN PHẨM
STT |
SẢN PHẨM |
LỖI ĐƯỢC ĐỔI SẢN PHẨM |
1 |
Máy lọc nước |
Block máy hư không rõ nguyên nhân (không làm lạnh) |
Rò điện quá tiêu chuẩn đăng ký đăng kiểm tại Việt Nam | ||
2 |
Máy làm mát |
Mô tơ chính hư không thay thế được |
Rò điện vượt quá tiêu chuẩn đang ký đăng kiểm tại Việt Nam | ||
Rung lắc bất thường dẫn tới hư hỏng do lỗi nhà sản xuất | ||
3 |
Nồi chiên không dầu |
Vòng nhiệt hỏng (không nóng) |
Rò điện quá tiêu chuẩn đăng ký đăng kiểm tại Việt Nam | ||
4 |
Nồi cơm điện |
Điện trở đốt nóng hư dẫn tới cơm không chín, cháy… |
Rò điện quá tiêu chuẩn đăng ký đăng kiểm tại Việt Nam | ||
5 |
Máy lọc không khí |
Mô tơ chính hư không thay thế được |
Rò điện quá tiêu chuẩn đăng ký đăng kiểm tại Việt Nam | ||
6 |
Bếp điện |
Bo mạch hư không thay thế được |
Mâm nhiệt hoặc mâm từ hư không hoạt động | ||
7 |
Bếp gas |
Đường ống bị lỗi dẫn tới rò rỉ gas |
8 |
Máy xay |
Mô tơ chính không hoạt động không thay thế được |
Lưu ý chung:
– Ngoài các lỗi nêu trên thì Yakyo chỉ bảo hành sản phẩm.
– Tất cả các lỗi của sản phẩm phải được kiểm tra và xác nhận bởi kỹ thuật viên Yakyo trước khi đổi mới.
Chính sách hậu mãi có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp, Quý khách hàng vui lòng cập nhật thông tin mới nhất qua hotline 1800 94 68.