Uống Nước Đúng Cách Khi Tập Thể Dục

Tập luyện thể dục thể thao là bí quyết mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh, tinh thần trẻ trung và năng lượng tích cực, đặc biệt giúp tăng đề kháng trong những ngày d.ịch b.ệnh. Việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể khi tập thể thao giúp bạn không bị mệt mỏi, mất sức, nâng cao hiệu quả tập luyện, tránh ảnh hưởng sức khỏe, giảm chấn thương.

Làm thế nào để uống nước đúng cách khi tập thể dục? Hãy cùng Yakyo tìm hiểu nhé.

Bạn cần bao nhiêu nước trong và sau khi tập luyện ?

Đầu tiên hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ nước để đảm bảo sức khỏe và đạt hiệu quả luyện tập tối đa, giúp cơ thể ở trạng thái cân bằng suốt cả buổi tập. Để làm được điều này hãy làm theo hướng dẫn sau đây của Yakyo nhé:

  • Uống 500 đến 590ml nước khoảng 2 đến 3 giờ trước khi tập luyện
  • Uống 230ml nước khoảng 20 đến 30 phút trước khi bắt đầu tập luyện
  • Uống 200 đến 290ml nước, cứ sau 10 đến 20 phút khi tập thể dục
  • Uống 230ml nước sau kết thúc bài tập

Đây là khuyến nghị chung dựa trên cân nặng và giới tính. Chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh để phù hợp theo từng cá nhân. Bạn có thể phải uống nhiều hơn nếu bạn đổ mồ hôi nhiều. Đặc biệt khi bạn tập thể dục trong những ngày nắng nóng.

Việc uống nước tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng chúng ta thường dễ quên mất khi đang tập giữa chừng. Một mẹo nhỏ để giúp bạn nhớ uống đủ nước khi tập luyện là dùng tính năng đếm ngược hoặc các ứng dụng nhắc uống nước trên điện thoại.

Uống nước đúng cách khi tập thể dục

Không chỉ uống đúng lượng nước và đúng thời điểm. Để đạt hiệu quả tập luyện tối ưu, bạn cần uống nước đúng cách khi tập thể dục.

Điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ rằng cách uống nước khi tập thể dục hiệu quả nhất là uống theo từng ngụm nhỏ, ngậm một chút rồi mới nuốt. Việc này giúp bạn đỡ khát hơn mà cần phải nạp quá nhiều nước trong mỗi lần uống.

Uống nước khi luyện tập là điều tốt nhưng bạn cũng cần tránh uống quá nhiều nước vì nó cũng gây ra nhiều tác hại chẳng kém gì việc thiếu nước. Khi uống quá nhiều nước trong một lần khiến bụng bạn cảm thấy óc ách vì no nước. Ngoài ra, uống nhiều nước trong thời gian ngắn có thể dẫn đến lượng natri trong máu bị tụt xuống thấp, gây ngộ độc nước.

Một điều nữa bạn cần lưu ý là không nên uống nước đá lạnh, các loại thức uống có cồn, nước ngọt có ga khi tập luyện.

Nên uống nước lọc tinh khiết trong khi tập thể dục

Tốt nhất là bạn nên uống nước lọc tinh khiết nhiều khoáng chất để bảo vệ sức khỏe của bạn. Đặc biệt nước uống từ Máy lọc nước Yakyo giúp bạn bổ sung Hydrogen. Đây là nước uống vô cùng tốt cho sức khỏe, là chất chống Oxy hóa rất mạnh giúp loại bỏ các axit dư thừa và các tác nhân gây hại trong cơ thể.

Việc tập thể dục thể thao kết hợp uống nước đúng cách là phương pháp để cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng tích cực và phòng ngừa bệnh tật trong những ngày dịch. Bạn hãy ghi nhớ những thông tin trong bài viết của Yakyo để luôn tiếp nước đúng và đủ cho cơ thể trong những buổi tập nhé!

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/diengiadungYakyo

Hotline: 1800 9468

Chia sẻ bài viết